วันที่ 7 – 9 ธันวาคม 2556 แอนกะพี่โอ๋ได้มีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดเลยมาค่ะ ดีใจๆ ได้เที่ยวอีกแล้ว ! :โฮ่โฮ่โฮ่:

เวลาพูดถึงจังหวัดเลย นอกจากจะคิดถึงผีตาโขน และภูกระดึงแล้ว เมืองแห่งทะเลภูเขาสุดหนาวในสยามนี้ “ภูเรือ” ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมเช่นกันค่ะ

ทริปนี้แอนได้ไปยืนดูอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่ยอดภูเรือ ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติภูเรือ เป็นหน้าผาสูงชัน พื้นที่โดยรอบปกคลุมด้วยป่าสนเขา มีทั้งสนสองใบและสนสามใบ อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอท่าลี่ ซึ่งอยู่ติดกับประเทศลาว

หลังจากที่ดูพระอาทิตย์ขึ้นเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่พลาดที่จะแวะไปถ่ายรูปกับต้นคริสต์มาส หรือต้น poinsettia สีแดงสด สวยงามบานเต็มลาน ถือว่าเป็นสัญลักษณ์และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่เลยก็ว่าได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ อีกหลายจุดค่ะ

หลังจากนั้นพวกเราได้เดินทางสู่ที่พักที่อำเภอเชียงคานกันค่ะ สถานที่ท่องเที่ยวในฝัน เพราะอยากไปมานานแล้ว :ซะจาย:

“เชียงคาน” เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีความสงบ บรรยากาศดี และยังคงอนุรักษ์ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอาไว้ โดยถึงแม้จะมีเพียงบ้านไม้เก่าๆ ร้านกาแฟเล็กๆ แต่กลับมีมนต์เสน่ห์ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน แถมผู้คนที่นี่ยังอัธยาศัยดีอีกด้วยค่ะ

ทริปนี้เราพักที่ โรงแรมสุขสมบูรณ์ ด้านหลังจะติดกับแม่น้ำโขง ฟินค่ะ พูดเลย ร้านอาหารแนะนำก็ต้องที่นี่เลยค่ะ เฮือนหลวงพระบาง รสชาติ ถูกปาก ราคาถูกใจ :เยี่ยม:

และอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญก็ไม่พลาดที่จะเดินเล่น ชิม ชอป ชิว กับคนถนนเดินเชียงคาน มีตั้งแต่ซอย 5 ไปจนถึงซอย 20

ที่นี่จะตกแต่งร้านค้าน่ารัก เหมาะแก่การถ่ายรูปยิ่งนัก และมีสินค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสกรีน สินค้าแฮนด์เมด โปสการ์ด พวงกุญแจ เดินกันจนลืมหนาวไปเลยค่ะ สนุกมากๆ :เย้:

แถมยังมีเด็กนักเรียนออกมาเล่นดนตรีเปิดหมวกให้ฟังอีก เก่งกันจริงๆ :เยี่ยม:

วันรุ่งขึ้นยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญ นั่นคือการตักบาตรข้าวเหนียวค่ะ ในทุกๆ เช้า พระจะออกบิณฑบาตเดินเป็นสายตามซอยต่างๆ

ซึ่งแอนและเพื่อนๆ ก็ขอทำบุญเอาฤกษ์เอาชัยกับเช้าวันใหม่ซะหน่อยค่ะ :แบบนี้ใช่เลย:

นอกจากนี้พวกเรายังได้ไปสักการะพระธาตุศรีสองรักอีกด้วยค่ะ ซึ่งตั้งอยู่อำเภอด่านซ้าย เป็นพระธาตุที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นสักขีพยานระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว พระธาตุแห่งนี้ยังมีข้อห้ามคือห้ามใส่เสื้อสีแดงหรือเครื่องประดับที่มีสีแดงเข้าไปบริเวณองค์พระธาตุ เนื่องจากว่าสีแดงเปรียบเสมือนเลือดในการทำสงคราม

ทริปนี้สนุกมากค่ะ แอนได้เที่ยวสมใจ แถมพวกเราก็เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่กันต่อเลย ไว้ติดตามอ่านทริปต่อไปของแอนด้วยนะคะ ^__^

แอน & โอ๋ พาเที่ยวเลย เมืองแห่งทะเลภูเขาสุดหนาว และชมบ้านไม้เก่าเมืองเชียงคาน, 5.0 out of 5 based on 2 ratings

เหมาะสำหรับ

เด็ก, เยาวชน, ผู้ใหญ่, ครอบครัว, คู่รัก, ผู้ชาย, ผู้หญิง, เที่ยวเป็นกลุ่ม, เที่ยวเป็นคู่

VN:F [1.9.10_1130]
คะแนน: 5.0/5 (2 โหวต)

เกี่ยวกับ แอน & โอ๋

แอน & โอ๋ ตะลอนทัวร์

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/ann.suladda