เกาะสวาทหาดสวรรค์ เหมือนวิมานที่สร้างไว้ในแดนดิน ธรรมชาติที่สดใสไร้มลทินคือสวรรค์ของพวกเรา

เป็นครั้งแรกที่แอนจะได้ไปเที่ยวเกาะ อยากไปมากๆ ที่ไหนก็ได้ขอให้ได้ไปเที่ยวเกาะ รอบนี้แอนโอ๋ตะลอนทัวร์พาเที่ยวเกาะช้าง จ.ตราด ค่ะ ดีใจๆ เย้ เย้ จะได้เที่ยวอีกแล้ว  :โฮ่โฮ่โฮ่:

เกาะช้าง เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 1 ของทะเลอ่าวไทย และเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 รองจากเกาะภูเก็ต พื้นที่แห่งนี้จะเป็นป่าดิบชื้นส่วนมากเป็นภูเขาสูง นอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นทะเลเป็นเกาะแล้ว ยังมีน้ำตกอีกด้วย กิจกรรมบนเกาะ ได้แก่ ปีนเขา เดินป่า ขี่ช้าง (แต่ไม่ต้องจับตั๊กแตน นะคะ 555+) ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ล่องเรือ ตกปลา ไดหมึก หรือจะไปดำน้ำดูปะการัง ก็ได้นะคะ แล้วแต่ความชอบ ที่นี่น้ำทะเลสีสวยและใสมากๆ ค่ะ

พวกเราออกเดินทางจาก อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ประมาณเกือบ ตี 2 ถึง ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ ตื่นมาอีกที ประมาณ 6 โมงเช้า แล้วล่ะค่ะ หลับไปตอนไหนก็ไม่รู้ อิ อิ สบายแอนเลยค่ะ ขับรถไม่เป็น นี่คือหนึ่งเหตุผล ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ แห่งนี้ที่มีคนนิยมขึ้นมากที่สุด เพราะว่าใช้เวลาเดินทางสั้นที่สุด

เกาะช้าง

พอมาถึงต้องจอดรถต่อคิวเพื่อข้ามฟากไปฝั่งเกาะช้าง ท่าเรือที่นี่ได้มาตรฐานนะคะ ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้วิ่งประจำทางเพียงแห่งเดียวในจังหวัดตราด สามารถบรรจุนักท่องเที่ยวได้ 300 คน ส่วนรถยนต์ประมาณ 40 คัน บนเรือยังมีห้องน้ำ ร้านขายขนมบนเรือ สะดวกดีค่ะ

เนื่องจากระหว่างท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติกับเกาะช้างเป็นจุดที่มีระยะทางสั้นที่สุด ทำให้ไปถึงเร็วกว่าท่าเรืออื่นๆ เรือจะออกทุก 45 นาที และจอดที่ท่าเรืออ่าวสับปะรด

แผนที่เกาะช้าง

จากนั้นขับรถไปที่ตลาดบางเบ้า ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเดินทางไปยังเกาะต่างๆ ของทะเลตราด ภายในหมู่บ้านแห่งนี้จะมีร้านค้า ร้านอาหารเอาไว้บริการนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า ของตกแต่งบ้าน สินค้าแฮนด์เมด

หมู่บ้านแห่งนี้จะอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะช้าง ทริปนี้ซื้อตั๋วดำน้ำชมประการังกับอิทธิพลทัวร์ค่ะ

เกาะช้าง

ได้เวลาแล้วขึ้นเรือ เจ้าหน้าที่ประจำเรือแจกยาแก้เมาเรือให้ด้วยค่ะ แอนกังวัลนิดๆ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นคนเมารถ เมาเรือ แต่ไม่เมาแอลกอฮอลล์ นะคะ

จากนั้นใส่เสื้อชูชีพ พร้อมกับถ่ายรูปเบา ๆ ก่อนเรือออก

อิทธิพลทัวร์จะพาพวกเราไปดำน้ำทั้งหมด 4 เกาะค่ะ เกาะแรกจำชื่อไม่ได้ เกาะที่ 2 คือเกาะยักษ์เล็ก เกาะที่ 3 เกาะยักษ์ใหญ่ เกาะที่ 4 คือเกาะหวาย (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ เพราะว่าสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ประจำเรือมาอีกที) ก่อนที่จะลงเรือเพื่อไปดำน้ำเจ้าหน้าที่จะแจก SNORKEL และที่สำคัญนะคะ อย่าทำหายเป็นอันขาดต้องรักษาไว้ให้ดี หากสูญหายไปต้องเสียเงิน 1200 บาท

เกาะที่นี่น้ำใสมองเห็นตัวปลาด้วยค่ะ

ขึ้นบกกันบ้าง

เกาะช้าง เกาะช้าง

ด้านหลังแอนคือเกาะมันใน เกาะมันนอก เกาะปลี และเกาะหยวก เรียงตามลำดับจากซ้ายไปขวาค่ะ

รูปสุดท้ายของวันนี้ค่ะ

ทริปนี้เราพักกันที่คลองพร้าวรีสอร์ท

ไปเดินเล่นแถวชายหาดกันดีกว่า

เกาะช้าง เกาะช้าง

นอกจากดำน้ำดูปะการังแล้ว แอนยังได้ไปเที่ยวที่น้ำตกธารมะยมด้วยค่ะ เที่ยวก่อนกลับเพราะว่ายังไม่สามารถข้ามฝั่งได้น้ำทะเลลดลง

น้ำตกธารมะยมตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

เกาะช้าง

ระหว่างทางเข้าน้ำตกจะผ่านสวนผลไม้ อยากจะไปเด็ดติดมือกลับบ้านจริง ๆ ค่ะ สดจากสวน แต่ไม่ดีกว่า แอนเน้นอุดหนุนกับชาวบ้านดีกว่าเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนไปในตัว

น้ำตกธารมะยมเป็นน้ำตกขนาดกลาง มีทั้งหมด 3 ชั้น เป็นธารน้ำไหลผ่านมาเป็นชั้น ๆ ตามร่องหินแกรนิตสีดำ โดยรอบ ๆ จะเป็นป่าดงดิบ อากาศที่นี่ร่มรื่นดีค่ะ

เกาะช้าง เกาะช้าง เกาะช้าง เกาะช้างเกาะช้าง

ที่ชอบเป็นที่สุดก็คือคำขวัญของกองอุทยานแห่งชาติ กรมป่าไม้ ซึ่งมีข้อความว่า “ เราจะไม่ทิ้งอะไรไว้นอกจากรอยเท้า เราจะไม่เก็บอะไรไปนอกจากภาพถ่าย” ข้อความโดนใจมาก

เกาะช้าง

แล้วอย่าลืมเที่ยวเมืองไทยและออกไปกอดเมืองไทยให้หายเหนื่อยกันนะคะเดี๋ยวพบกันใหม่ทริปหน้าค่ะ :บ๊ายบาย:

เกาะช้าง เกาะช้าง

แอน & โอ๋ พาเที่ยวเกาะช้าง เกาะสวาทหาดสวรรค์ , 4.0 out of 5 based on 3 ratings

เหมาะสำหรับ

เด็ก, เยาวชน, ผู้ใหญ่, ครอบครัว, คู่รัก, ผู้ชาย, ผู้หญิง, เที่ยวเป็นกลุ่ม, เที่ยวผจญภัย, เที่ยวเป็นคู่

VN:F [1.9.10_1130]
คะแนน: 4.0/5 (3 โหวต)

เกี่ยวกับ แอน & โอ๋

แอน & โอ๋ ตะลอนทัวร์

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/ann.suladda