มาต่อจากทริปผาตั้งนะคะ

วันที่ 9 ธ.ค. 55 ต้องตื่นเต้นแน่ๆ เพราะเป็นการเดินจากเชียงราย สู่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ปาย

พวกเราไม่พลาดที่จะไปถนนคนเดินปายแน่นอนค่ะ ถนนคนเดินปายตั้งอยู่ที่ ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ถนนคนเดินเส้นนี้เป็นถนนที่สำคัญของอำเภอปาย เนื่องจากสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวได้อีกหลายที่

ถนนคนเดินเริ่มต้นจากชาวเขาและชาวบ้านในอำเภอปายนำสินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึกมาขายกับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากแผงสินค้าเล็ก ๆ ต่อมาพ่อค้าแม่ขายเริ่มเข้ามาจับจองพื้นที่ค้าขายกันมากขึ้นจนทำให้เกิดเป็นถนนคนเดินปาย และทางการอำเภอปายจึงร่วมมือปิดถนนชัยสงคราม

เริ่มจากที่ว่าการอำเภอปายจนถึงลำน้ำปายมีการปิดจราจรทำให้สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าที่หลากหลายทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสินค้าจำพวก ของที่ระลึก เสื้อผ้า รูปภาพ โปสการ์ดตลอดจนถึงร้านอาหารและแหล่งบันเทิงต่าง ๆ อยู่เต็มถนนเส้นนี้

:ขับรถ: :ขับรถ: :ขับรถ:

วันที่ 10 ธ.ค. 55 ก่อนไปไหว้พระธาตุแม่เย็น นั้นพวกเราก็ใส่บาตรยามเช้า เพื่อเป็นสิริมงคลแต่ตนเอง

หลังจากนั้นก็รองท้องเบาๆ ด้วยโจ๊กสมุนไพรลุงอ๊อด และตามด้วยแชะภาพถ่ายรูปกับป้ายร้านค้าของลุง เบาๆ ซักหน่อย

ปาย

(จากรูปนี่แอบเหมือนถ่ายกับลุงอ๊อดจริงๆ เลยนะคะ)

และตามด้วยขึ้นไปที่วัดพระธาตุแม่เย็น ตั้งอยู่บนเขาทางด้านทิศตะวันออกหลังหมู่บ้านแม่เย็น ทางด้านหลังโบสถ์เป็นที่ตั้งเจดีย์เก่าแก่ สมัยใดไม่ปรากฎหลักฐานแน่ชัดค่ะ จากจุดนี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของอำเภอปายได้ทั่วถึงทั้งบ้านเรือนและทุ่งนา แต่วันนั้นหมอกลงหนามากค่ะ แต่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมาเยี่ยมชมวันแห่งนี้ในช่วงเย็นๆ เพื่อมารอชมความงามของอำเภอปายค่ะ

จากนั้นพวกเราไม่พลาดที่จะแวะไปถ่ายรูปที่หน้าร้าน Coffee in Love ที่อยู่บนถนนหลักเข้าสู่เมืองปายเส้นทาง 1095 เชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน หลักกม ที่ 95 ก่อนเข้าสู่เมืองปาย 3 กิโลเมตร

ปาย

บริเวณข้างทางยังมีไร่สตอเบอรี่ และร้านค้าตั้งเรียงรายให้ได้เลือกซื้อของฝากและหาอะไรกินค่ะ

แล้วต่อด้วยการไปเดินเล่นที่สะพานประวัติศาสตร์ (ท่าปาย)

ได้ปั่นสามล้อบริการพี่โอ๋บนสะพานด้วย 555 :เย้:

ปาย

ปัจจุบันแม้มีสะพานคอนกรีตอยู่เคียงข้าง แต่สะพานประวัติศาสตร์เก่าแก่แห่งนี้ก็ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่แวะมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกค่ะ

ทริปนี้จบแล้วค่ะ เจอกันใหม่ทริปหน้าจ้า :บ๊ายบาย:

แอน & โอ๋ พาเที่ยวปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน, 5.0 out of 5 based on 4 ratings

เหมาะสำหรับ

เด็ก, เยาวชน, ผู้ใหญ่, ครอบครัว, คู่รัก, ผู้ชาย, ผู้หญิง, เที่ยวเป็นกลุ่ม, เที่ยวเป็นคู่

สถานที่ตั้ง

อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
VN:F [1.9.10_1130]
คะแนน: 5.0/5 (4 โหวต)

เกี่ยวกับ แอน & โอ๋

แอน & โอ๋ ตะลอนทัวร์

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/ann.suladda