ทริปเที่ยว จ. ตาก 11-13 ธันวาคม 2557

ไม่อยากจะบอกเลยว่าทริปเที่ยวแม่สอดนี้เป็นอะไรที่รอคอยมานานแล้ว เชื่อมั๊ยคะว่าแอนจองลาพักร้อนล่วงหน้าตั้ง 3 เดือนเชียว! อิอิ ทำอย่างกับเขียนใบลาออกแน่ะ :โฮ่โฮ่โฮ่:

ทริปนี้มีโอกาสได้ไปเที่ยวกับกรมทางหลวงชนบท ที่แม่สอด จ. ตาก ค่ะ แอนกับพี่โอ๋ขับรถยนต์ส่วนตัวไปล่วงหน้าก่อนชาวคณะคนอื่นๆ สนุกพี่โอ๋เค้าหล่ะซิ ชอบจริงๆ ขับรถไกลๆ :ขับรถ:

พวกเราแวะกินข้าวที่น้ำตกพาเจริญ เป็นน้ำตกหินปูนเหมาะสำหรับแวะพักผ่อนหย่อนใจมากๆ ค่ะ มีทั้งหมด 97 ชั้น

เที่ยวตาก

จากนั้นมุ่งหน้าสู่ไร่ปฐมเพชร อยู่ในอำเภอพบพระ เป็นแหล่งปลูกกุหลาบที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองไทย เพราะมีสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสม พื้นที่ไม่สูงชัน ดินมีความอุดมสมบูรณ์ ดอกกุหลาบที่นี่จึงโตมากๆ สวยดีค่ะ ถ้าผ่านมาทางนี้ก็อย่าลืมแวะเข้ามาเยี่ยมชมกันนะคะ

และเช่นเคยไม่พลาดที่จะแวะร้านกาแฟ ชิมชา หม่ำซาลาเปาที่ร้านกาแฟ กู๋ ฮะ ก้อ อุ้มเปี้ยม (กู๋ ฮะ ก้อ เป็นภาษากะเหรี่ยง แปลว่า ฉันรักเธอ) ครึ่งทางของอำเภออุ้มผาง ที่นี่บรรยากาศดีมากค่ะ มีมุมถ่ายรูป แถมรายรอบด้วยภูเขา ฟินนนนนน อ่ะ นานๆ จะได้อยู่กับธรรมชาติ

เก็บภาพได้พอสมควรก็มุ่งหน้าสู่ที่พัก ภูดอย แคมป์ไซท์ & รีสอร์ท ค่ำคืนนี้ขอฝากท้องที่นี่หน่อยนะ อิ อิ

เที่ยวตาก

ในส่วนของวันที่ 12 ธ.ค. 57 ต้องตื่นมารับประทานอาหารเช้าตั้งแต่ 7 โมงเช้า พร้อมกับเตรียมตัวขึ้นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ทางรีสอร์ทจัดไว้ให้ ไปล่องแก่งแม่น้ำแม่กลอง ลัดเลาะตามเกาะแก่งต่างๆ สัมผัสป่าเขา ได้สูดกลิ่นอายธรรมชาติท่ามกลางป่าดงดิบที่เขียวขจี รถพร้อมคนพร้อม แจกเสื้อชูชีพ เก็บภาพหมู่ ลุยกันเลยคร๊า

โปรแกรมยอดนิยมสำหรับผู้ที่มาเที่ยวอุ้มผาง ก็คงหนีไม่พ้นล่องเรือยาง ได้ผ่านน้ำตกทีลอจ่อ และที่หน้าประทับใจสุด ๆ คงไม่พ้น น้ำตกสายรุ้งซึ่งเกิดปรากฎการณ์รุ้งกินน้ำทอดตัวยาว เห็นได้ชัดเจนค่ะ

แวะจอดเรือยางที่ประจำการหน่วยที่ธารน้ำร้อน ชิมน้ำสมุนไพรจากกระบอกไม้ไผ่ กล้วยปิ้ง มันปิ้ง ร้อน ๆ

เที่ยวตาก

จากนั้นล่องเรือยางลุยแก่งตะโค๊ะบิ๊ ชมผาผึ้ง ผาเลือด ถึงผาเลือดก็รับประทานอาหารกลางวัน ข้าวกล่องแสนอร่อย เสร็จแล้วเดินทางต่อที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทีลอซู

เดินทางเข้าน้ำตกประมาณ 1.5 กม. ชมความงามของน้ำตกทีลอซู :เยี่ยม:

จากนั้นก็แวะชมโบสถ์ไม้สักทองแห่งที่สามของประเทศไทยที่บ้านหนองหลวง และเดินทางสู่ที่พัก รับประทานอาหารเย็น งานเลี้ยงสังสรรค์

เที่ยวตาก

วันนี้ต้องนอนเร็ว เพราะพรุ่งนี้เช้าต้องตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยหัวหมด

กินนม แซนวิช ระหว่างดูวิวทิวทัศน์ พอได้เวลาก็เดินทางมารับประทานอาหารเช้า 7 โมงเหมือนเดิม ทำธุระส่วนตัวเก็บสัมภาระ พร้อมเดินทางกลับ แวะกินข้าวที่ ร้านข้าวเม่า – ข้าวฟ่าง ร้านนี้บรรยากาศดีมากๆ ค่ะ ห้องน้ำสวยมาก ด้านนอกสวนก็สวย อาหารอร่อย สุดๆ

อิ่มท้องก็บางส่วนก็แยกย้ายกันไปชมสะพานมิตรภาพไทย – พม่า ช้อปปิ้งตลาดริมเมย

เที่ยวตาก

แต่แอนกับพี่โอ๋ไปแวะเลือกซื้อจักรยานค่ะ ได้มา 2 คัน จักรยานพับได้ ต้องเลือกดี ๆ ค่ะ มีหลายแบบมากๆ เป็นโกดังเลย :โอ้วว:

ส่วนคนอื่นๆ ข้ามไปพม่าไปเที่ยววัดพม่าเก็บรูปมาฝาก

เชื่อมั๊ยแอนกับพี่โอ๋ต้องได้มาเที่ยวอีกครั้งแน่ๆ มาซ่อม เพราะที่นี่ยังมีที่ให้เที่ยวอีกมากมาย ไม่แน่อาจจะรับจักรยานไปขายต่อก็เป็นได้ บ๊าย บาย ค่ะ :บ๊ายบาย: เดี๋ยวเจอกันทริปแม่ฮ่องสอนนะคะ อิ อิ

แอน & โอ๋ พาเที่ยวตาก ล่องเรือยาง เที่ยวน้ำตกทีลอซู, 5.0 out of 5 based on 1 rating

เหมาะสำหรับ

เด็ก, เยาวชน, ผู้ใหญ่, ครอบครัว, คู่รัก, ผู้ชาย, ผู้หญิง, เที่ยวเป็นกลุ่ม, เที่ยวผจญภัย, เที่ยวเป็นคู่

VN:F [1.9.10_1130]
คะแนน: 5.0/5 (1 โหวต)

เกี่ยวกับ แอน & โอ๋

แอน & โอ๋ ตะลอนทัวร์

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/ann.suladda