วันที่ 8 – 10 ธันวาคม 2555 คราวนี้แอน & พี่โอ๋ ได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวจังหวัดเชียงราย อีกครั้ง (หลายครั้งแล้วแหละ) อิอิ ขึ้นเหนือรอบนี้ก็ไม่พ้นต้องไปเดินเล่นที่ตลาดท่าขี้เหล็กเหมือนทุกๆ ครั้ง แต่รอบนี้พิเศษหน่อย น้าก็ไปด้วย เดินเลือกซื้อของเป็นที่ถูกใจก็มุ่งหน้าสู่ดอยผาตั้ง ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายของเรา :หลั่นล้า:

ดอยนี้ตั้งอยู่หมู่ 14 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ที่นี่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,635 เมตร เลยทีเดียวค่ะ ห่างจากภูชี้ฟ้าประมาณ 30 กิโลเมตรเอง

ผาตั้ง

ดอยผาตั้งเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวจีนฮ่อ ม้ง และเย้า โดยเฉพาะชาวจีนฮ่อนั้นอดีตยังเคยเป็นส่วนหนึ่งของกองพล 93 ได้อพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่ที่นี่ค่ะ

ดอยผาตั้งจะเหมือนกับดอยแม่สลอง ลักษณะจะเป็นสันเขาที่คดเคี้ยวไปมา ข้างทางจะมองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนทำให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม

ชอบตรงที่ดอยแห่งนี้ยังมีความเป็นธรรมชาติหลงเหลืออยู่ ยังไม่ถูกบุกรุกและสร้างความเจริญ ได้เวลาสูดกลิ่นไอธรรมชาติให้เต็มปอดมาชาร์จแบตเพื่อเตรียมพร้อมกับการทำงาน ที่นี่จะเป็นจุดชมทะเลหมอกที่งดงามและอลังการในยามเช้า หรือว่าจะชมพระอาทิตย์ยามเย็นก็ได้ค่ะ

ได้เก็บภาพบรรยากาศดวงตะวันที่กำลังจะลับขอบฟ้า สีของดวงตะวันออกส้มๆ ค่อยๆ ลับตาไปกับแนวสันเขา สวยดีค่ะได้บรรยากาศมาก ๆ ลมพัดมาเรื่อยๆ อากาศเย็นสบายกำลังดี เดินขึ้นดอยได้เหงื่อเลยค่ะ

ผาตั้ง

ในช่วงทุกวันที่ 31 ธันวาคม ถึง ต้นเดือนมกราคม ของทุกปี จะมีเทศกาล ชมทะเลหมอก ดอกซากุระบานค่ะ ใครที่สนใจก็ PACK กระเป๋าไปท่องเที่ยวกันได้นะคะ ลืมบอกไปค่ะ ที่นี่จะมีม้าไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว พาขึ้นไปยอดดอยทั้งขาไปและขากลับด้วยนะคะ ค่าบริการ คนละ 150 บาท กระจายรายได้สู่ชาวบ้านค่ะ เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก ราคาย่อมเยาไม่แพงเลย ถ้าต้องการถ่ายรูปบนหลังม้า คนละ 20 บาท

แวะถ่ายรูปจุดชมวิวช่องผาขาด เป็นจุดชมวิวที่อยู่ใกล้วิวผาบ่องประตูสยาม ลักษณะเป็นผาหิน ที่ขาดแยกจากกันเป็นช่องมองลงไปด้านล่างจะเห็นทิวทัศน์ของประเทศลาวและสายแม่น้ำโขงได้อย่างชัดเจน ลมพัดมากระทบหน้าเย็นสดชื่นได้ดีทำให้หายเหนื่อยไปได้

และยังมีจุดชมทะเลหมอกเนิน 102 และ 103 อีกด้วยค่ะ

ผาตั้ง

พอตะวันตกดินก็เดินลงจากยอดดอยเพื่อเตรียมตัวกางเต็นท์ และก่อกองไฟกันค่ะ เพราะวันรุ่งขึ้นจะได้ชมทะเลหมอก ดีใจจังย้อนวัยเหมือนตอนสมัยเด็กๆ เลย ที่เวลามีกิจกรรมของโรงเรียนไปเข้าค่ายยุวกาชาด :ระรื่น:

แต่แอนมีหน้าที่ดูอย่างเดียวค่ะ เพราะเริ่มจะลืมๆ เรื่องการกางเต็นท์ไปแล้วหล่ะ :แฮ่ะแฮ่ะ:

รุ่งเช้าทะเลหมอกสวยมาก :แบบนี้ใช่เลย:

ผาตั้ง

และก็ไม่พลาดแวะเติมพลังด้วยโจ๊กเห็นหอม ขอบอกว่าอร่อยมากๆ กดไลท์ให้เลยค่ะ :เยี่ยม:

หลังจากนั้นพวกเราก็เดินทางต่อจากเชียงรายไปสู่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มาติดตามอ่านตอนต่อไปกันนะคะ คลิกที่นี่

แอน & โอ๋ (เจ้าเก่า) พาเที่ยวดอยผาตั้ง จังหวัดเชียงราย, 4.0 out of 5 based on 3 ratings

เหมาะสำหรับ

เยาวชน, ผู้ใหญ่, ครอบครัว, คู่รัก, ผู้ชาย, ผู้หญิง, เที่ยวเป็นกลุ่ม, เที่ยวผจญภัย

สถานที่ตั้ง

พิกัดตำแหน่ง

ละติจูด: 20.01675
ลองจิจูด: 100.53271

จองที่พักออนไลน์

คุณสามารถค้นหาที่พัก เช็คราคา และจองที่พักออนไลน์กับอโกด้า สามารถยืนยันห้องพักได้ทันที และอโกด้ายังมีการรับประกันราคาถูกที่สุด โดยกดปุ่ม "เช็คราคา" ของที่พักที่คุณสนใจด้านล่างนี้

ที่พักภายในรัศมี 40 กิโลเมตร จาก แอน & โอ๋ (เจ้าเก่า) พาเที่ยวดอยผาตั้ง จังหวัดเชียงราย
0.1 กม.
50 กม.
ที่พัก ราคา
ศิริพัฒน์ รีสอร์ท เชียงของ

Siripat Resort Chiang Khong

ระดับ 2

ที่ตั้ง 343 ม.16 ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย

จำนวนห้องพัก 18 ห้องพัก

ระยะห่าง 25.82 กิโลเมตร

เช็คราคา
เดอะ ริเวอร์ เฮ้าส์ แอท เชียงของ

The River House @ Chiang Khong

ระดับ 3

ที่ตั้ง 419 ม.12 ถ.เชียงราย-เชียงของ ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

จำนวนห้องพัก 23 ห้องพัก

ดีมาก 8.0 คะแนนเฉลียจาก 133 ความคิดเห็น

ระยะห่าง 29.97 กิโลเมตร ดูแผนที่

โรงแรมเชียงของ ริเวอร์วิว

Chiangkhong River View Hotel

ระดับ 3

ที่ตั้ง 141 ม.12 ถ.เชียงราย-เชียงของ ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

จำนวนห้องพัก 20 ห้องพัก

ดี 6.6 คะแนนเฉลียจาก 11 ความคิดเห็น

ระยะห่าง 29.99 กิโลเมตร ดูแผนที่

คุ้มสล่าศรี รีสอร์ท

Khomsalasri Resort

ระดับ 2

ที่ตั้ง 18 ม.12 ถ.เชียงราย-เชียงของ ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

จำนวนห้องพัก 5 ห้องพัก

ดีมาก 7.9 คะแนนเฉลียจาก 7 ความคิดเห็น

ระยะห่าง 30.04 กิโลเมตร ดูแผนที่

เช็คราคา
เชียงของ กรีน อินน์ เรสซิเดนซ์

Chiangkhong Green Inn Resident

ระดับ 2

ที่ตั้ง 89/4 ม.2 ถ.เชียงราย-เชียงของ ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

จำนวนห้องพัก 26 ห้องพัก

ดีมาก 7.4 คะแนนเฉลียจาก 37 ความคิดเห็น

ระยะห่าง 30.38 กิโลเมตร ดูแผนที่

โรงแรมน้ำโขง ริเวอร์ไซด์

Namkhong Riverside Hotel

ระดับ 3

ที่ตั้ง 174-176 ถ.เชียงราย-เชียงของ ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

ดีมาก 7.5 คะแนนเฉลียจาก 36 ความคิดเห็น

ระยะห่าง 30.79 กิโลเมตร ดูแผนที่

โรงแรมเชียงของ ทีค การ์เด้น

Chiangkhong Teak Garden Hotel

ระดับ 3

ที่ตั้ง 666 ม.8 ถ.เชียงราย-เชียงของ ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

จำนวนห้องพัก 32 ห้องพัก

ยอดเยี่ยม 8.1 คะแนนเฉลียจาก 163 ความคิดเห็น

ระยะห่าง 31.10 กิโลเมตร ดูแผนที่

โรงแรมพอร์ทไซด์

Portside Hotel

ระดับ 3

ที่ตั้ง 546 ม.1 ถ.เชียงราย-เชียงของ ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

จำนวนห้องพัก 11 ห้องพัก

ดี 6.8 คะแนนเฉลียจาก 36 ความคิดเห็น

ระยะห่าง 31.62 กิโลเมตร ดูแผนที่

พาเที่ยวใน:
จังหวัดเชียงราย
VN:F [1.9.10_1130]
คะแนน: 4.0/5 (3 โหวต)

เกี่ยวกับ แอน & โอ๋

แอน & โอ๋ ตะลอนทัวร์

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/ann.suladda