พาเที่ยวแก่งกระจาน และหาดปึกเตียน จ.เพชรบุรี

พี่ๆ ร่วมเที่ยวทริปแก่งกระจาน และหาดปึกเตียนทริปนี้ได้ไปรอเราก่อนอยู่ที่นั่นแล้ว เมื่อไปถึงจุดนัดพบกันก็แวะกินข้าวซักหน่อย ก่อนเดินทางมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ เป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำเพชรบุรีและแม่น้ำปราณบุรี และมีลักษณะเด่นทางธรรมชาติที่สำคัญหลายแห่ง เช่น ทะเลสาบ น้ำตก ถ้ำ หน้าผาที่สวยงาม มีเนื้อที่ประมาณ 1,821,687.84 ไร่ หรือ 2,914.70 ตารางกิโลเมตร

พาเที่ยวแก่งกระจาน

พวกเราใช้เส้นทางเข้าสู่อำเภอหนองหญ้าปล้อง ไปตามทางหลวงหมายเลข 3349 ถึงเส้นทางระหว่างอำเภอท่ายาง – อำเภอแก่งกระจาน เลี้ยวขวา เดินทางต่อไปจนผ่านที่ทำการอำเภอแก่งกระจาน เข้าสู่บริเวณเขตเขื่อนแก่งกระจานเลียบตามถนนลาดยางขอบอ่าง จากตัวเขื่อนอีกประมาณ 2 กิโลเมตร จนถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (ตอนแอนกะโอ๋ไปเส้นทางนี้ถนนบางช่วงยังเป็นถนนลูกรัง ยังอยู่ระหว่างการทำถนน)

ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมีบริการบ้านพัก หรือใครต้องการกางเต้นท์สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ได้เลย จะมีให้เลือกหลายโซน เมื่อมาถึงแล้วพวกเราขึ้นไปถ่ายรูปบนเขื่อนแก่งกระจาน และนั่งเรือล่องชมรอบๆ เขื่อน

เท่าที่จำได้รู้สึกจะมาที่ แก่งกระจาน 3 รอบแล้ว เที่ยวไม่หมดจริงๆ เมืองไทยของเรา เมืองไทยของเรา

พาเที่ยวแก่งกระจาน

ออกจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เราก็ไปต่อกันที่ หาดปึกเตียน โดยเดินทางไปทางถนนเพชรเกษมถึงอำเภอท่ายางแล้วเลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกคลองชลประทานสาย 2 ประมาณ 15 กิโลเมตร บริเวณหาดปึกเตียนเป็นหาดทรายขาว สะอาด สามารถเล่นน้ำได้ และมีรูปปั้นพระอภัยมณี นางผีเสื้อสมุทร สุดสาครและม้ามังกร ศาลเจ้าแม่กวนอิมและเกาะเต่า นอกจากนั้นยังมีที่พัก ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกที่ราคาไม่แพงด้วยนะคะ มีม้าไว้คอยบริการเดินเทียบชายหาด

พาเที่ยวหาดปึกเตียน

แอนกะโอ๋ ขอลงเล่นน้ำซะหน่อย เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงหาดปึกเตียน ว่ายกันไปยังเกาะเต่า ส่วนพี่ๆ ทั้ง 2 งีบหลับกันอยู่ด้านบน เล่นให้พอตัวดำกันซักพักก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

ทริปนี้แอนได้ความดำเป็นของแถมติดตัวกลับมาด้วย โฮ่โฮ่โฮ่ ขอลาไปขัดตัวก่อนนะค๊ะ บายค่ะ โฮ่โฮ่โฮ่

ท่องเที่ยว อื่นๆ

ป้ายกำกับการท่องเที่ยว:
VN:F [1.9.10_1130]
คะแนน: 0.0/5 (0 โหวต)

เกี่ยวกับ แอน & โอ๋

แอน & โอ๋ ตะลอนทัวร์

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/ann.suladda