ช่วงวันหยุดเข้าพรรษานี้ แอนกะพี่โอ๋ ได้มีโอกาสไปเที่ยวเขาใหญ่ ที่จังหวัดนครราชสีมา เย้ เย้ :เย้:

อยากไปมานานแล้วค่ะ แต่ไม่มีโอกาสซักที หลังจากที่ร่ำร้องอยากเที่ยวมาแสนนาน ในที่สุดพี่โอ๋ก็พาไปเที่ยวในที่ที่อยากไปสมใจซะทีค่ะ รอบนี้ยังมีพี่ขวัญและพี่น้ำร่วมทริปเดินทางไปด้วยกันอีกด้วย ช๊อบ ชอบ :แบบนี้ใช่เลย:

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นี้ ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2505 แถมยังได้สมญานามว่าเป็น อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย เมืองไทยก็มีที่ให้เที่ยวมากมาย อย่าลืมออกไปกอดเมืองให้หายเหนื่อยกันนะคะ

ที่แรกที่แวะคือน้ำตกเหวสุวัตค่ะ เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของเขาใหญ่ เกิดจากห้วยลำตะคองไหลผ่านหน้าผาสูงถึง 25 เมตร แต่ไม่ได้ลงเล่นน้ำเลย ไว้รอบหน้าคงได้มาอีกแน่ๆ ค่ะ บรรยากาศดีมากๆ

ได้ออกมาสูดหายใจให้เต็มปอด สองข้างทางเขียวขจี ฝนตกพรำๆ นิดหน่อย โชคดีที่ฝนตกไม่หนัก ไม่งั้นอดถ่ายรูปแน่ๆ

หลังจากลงเขาใหญ่แวะสักการะศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ในทุกๆ วันที่ 26 มกราคม ของทุกปี จะมีพิธีบวงสรวงเพื่อรำลึกถึงพระคุณของปลัดจ่าง โดยจอมพลสฤษดิ์ ธนรัชต์ ให้สร้างขึ้น เพราะว่าปลัดจ่างเป็นผู้ปราบโจรบนเขาใหญ่ได้สำเร็จเมื่อ 70 กว่าปีก่อน

ทางลงเขาใหญ่จะมีธรรมชาติให้ถ่ายรูปไว้มากมาย เก็บภาพวิวสวยๆ นี่แหละที่แอนต้องการ ภาพถ่ายเก็บไว้เป็นความทรงจำว่าครั้งนึงเราได้มาเที่ยวที่นี่แล้ว เป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวของเมืองไทยไปในตัว :เสร็จโก๋:

ทริปนี้ก็ไม่พลาดที่จะต้องแวะเที่ยวปาลิโอ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมเหมือนกันนะคะ ที่นี่ได้ก่อสร้างขึ้นคล้ายกับเมืองยุโรปขนาดย่อมๆ ไว้ที่เขาใหญ่ หาไม่ยากเลยค่ะ อยู่ติดถนนธนะรัชต์ กม. ที่ 17 ก่อนถึงโรงแรมจุลดิศ ค่ะ แหะ ๆ

ได้แวะถ่ายรูปกับผนังสีเหลืองๆ ส้มๆ อีกตามเคย ไม่ได้บ้ากล้องนะคะ แค่ชอบถ่ายรูป อัพลงเฟส เท่านั้น

มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย มีร้านค้าต่าง ไม่ว่าจะเป็นของแต่งบ้าน เครื่องประดับ ของที่ระลึกเท่ห์ๆ

หลังจากนั้นแวะต่อที่ ฟาร์มโชคชัย ฟาร์มโคนม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรดีเด่น จนได้รับรางวัลด้วยนะคะ ไม่ธรรมดาจริงๆ เมืองไทยของเรา ไม่เที่ยวเมืองไทยแล้วจะไปเที่ยวไหน จริงมั๊ยคะ

เพื่อนๆ ที่นี่มีการรีดนมวัวด้วย ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดก็คือ ไอศกรีมนมสด ต้องลองค่ะ อย่าลืมหาโอกาสมาเที่ยวกันนะคะ แถมยังมีกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นการแสดงวิถีคาวบอย ชมลีลาของลูกสุนัขต้อนแกะ ป้อนมลูกวัว หลากหลาย EVERYTING จิงกะเบล รอบนี้เที่ยวไม่ครบจริงๆ สาบานได้ รอบหน้าต้องมาอีกแน่ๆ

แต่รอบนี้ก็ไม่พลาดที่จะแวะ ตลาดน้ำกลางดงซึ่งเป็นตลาดน้ำแนวศิลปะ อยู่ที่ ต.กลางดง อ.ปากช่อง  ไปทางเดียวกับวัดเทพพิทักษ์ปุณณารามหรือวัดพระขาว

ตลาดน้ำกลางดงมีพื้นที่มากกว่า 8-10 ไร่ ที่นี่มีการตกแต่งสวน และร้านค้า ในรูปแบบที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหน ART อ่ะ น่ารักดีค่ะ

บรรยากาศดีมาก ลักษณะเป็นสวนป่าที่ปลูกขึ้น ร่มรื่นเขียวขจี สอดแทรกงานศิลป์ เหมาะสำหรับผู้ที่รักศิลปะ และผู้ที่ชอบถ่ายรูป โดยเฉพาะสวนซ่อนศิลป์ (Secret Art Garden) :รักจัง:

ภายในสวนซ่อนศิลป์ จัดแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่างๆ ดังนี้ ท่าเรือกอนโดล่า, บ้านนักเขียน, ดินแดนคนจิ๋ว, บ้านศิลปิน, สวนโมเสก, สวนหินล้านปี, สวนอังกฤษ, สวนญี่ปุ่น, บ้านทอฝัน, บ้านปั้นดิน, สวนป่าฝน, บ้านช่างไม้, โซนไอศกรีมและคาเฟ่ รวมถึงโซนขายของที่ระลึก

ท่าเรือกอนโดล่า

บ้านนักเขียน

บ้านศิลปิน

ดินแดนคนจิ๋ว

สวนหินล้านปี

ตลาดน้ำศิลปะกลางดง เปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันพุธ เวลา 10.00-18.00 น. ทริปนี้ลาไปก่อนค่า :บ๊ายบาย:

แอน & โอ๋ พาเที่ยวเมืองโคราช เขาใหญ่ ปาลิโอ ตลาดกลางดง, 5.0 out of 5 based on 1 rating

เหมาะสำหรับ

เด็ก, เยาวชน, ผู้ใหญ่, ครอบครัว, คนชรา, คู่รัก, ผู้ชาย, ผู้หญิง, เที่ยวคนเดียว, เที่ยวเป็นกลุ่ม, เที่ยวเป็นคู่

VN:F [1.9.10_1130]
คะแนน: 5.0/5 (1 โหวต)

เกี่ยวกับ แอน & โอ๋

แอน & โอ๋ ตะลอนทัวร์

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/ann.suladda