อีกครั้งนึงที่ประจวบฯ คราวนี้พวกเราทั้ง 6 คน ไปเที่ยวทะเลปราณบุรี ถึงที่นี่ก็ประมาณเช้าๆ เล่นน้ำทะเลเวลายังเหลือ น้าก็พาเราไปที่น้ำตกป่าละอูกันต่อ

พาเที่ยวทะเลปราณบุรี

ออกจากปราณบุรีมาถึงที่นี่ใกล้จะปิดแล้วเจ้าหน้าที่ก็ลดบัตรเข้าอุทยานให้ด้วย

ขอบคุณจริงๆ ซึ้งใจจังค่ะซึ้งอ่า

ที่นี่น้ำเย็นมากๆ แค่ปลายเท้าสัมผัสก็รู้สึกได้ น้าบอกว่ามาคราวก่อนน้ำเยอะกว่านี้อีก

พาเที่ยวน้ำตกป่าละอู

น้ำตกป่าละอู ตั้งอยู่ในเขตป่าละอู มีพื้นที่ประมาณ 273,125 ไร่ อุดมไปด้วยป่าไม้เขียว ชอุ่ม และสัตว์ป่านานาชนิด ป่าละอูจัดอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมีหน่วยพิทักษ์อุทยานน้ำตกป่าละอู ของกรมป่าไม้ ตั้งอยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำก่อนถึงตัวน้ำตกประมาณ 2 กิโลเมตร

น้ำตกป่าละอู ประกอบด้วยน้ำตกละอูใหญ่ และน้ำตกละอูน้อย ซึ่งไหลลดหลั่นกันอย่างสวยงามถึง 11 ชั้น สามารถลงเล่นน้ำได้ ช่วงที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวอยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึงเมษายน

นักท่องเที่ยวต้องเสียค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ผู้ใหญ่ คนละ 20 บาท เด็ก คนละ 10 บาท ในกรณีที่ต้องการพักค้างแรม ทางอุทยานฯ มีบริการเต็นท์ให้เช่า คนละ 100 บาท/คน/คืน หรือจะนำเต็นท์มาเองก็ได้สามารถติดต่อขออนุญาตพักค้างแรมในเขตอุทยานฯ ได้ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานน้ำตกป่าละอูค่ะ

พาเที่ยวน้ำตกป่าละอู

ชอบตรงที่เดินทางเข้าไปนี่แหละค่ะ ได้กลิ่นอายธรรมชาติสุดๆซึ้งอ่า

ปกตินั่งรถเดินทางไปไหนจะเมื่อยล้า ตอนนี้เริ่มชินแล้วค่ะ สนุก ไม่หลับระหว่างเดินทาง มองโน่นนี่ เพราะจะไม่เหมือนบ้านเรา มองดูวิถีชีวิตความเป็นอยู่ตลอดเส้นทาง

จำได้ว่าไปเที่ยวน้ำตก 2 ครั้ง ครั้งแรกกับน้าๆ ครั้งที่ 2 กับ พี่ๆ ที่ทำงานเก่าที่นนทบุรี มากี่รอบก็ไม่เคยเบื่อไม่เคยรู้สึกว่าไม่อยากมาเลยจริงๆ นะคะ อยากจะทัวร์ทุกที่ ที่มีที่เที่ยวจริงๆ ค่ะ คราวนี้ทางอุทยานมีบริการนวดแผนโบราณไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการผ่อนคลายความเมื่อยล้า ในระหว่างการเดินทางมาน้ำตกแห่งนี้ด้วยนะคะ

พาเที่ยวน้ำตกป่าละอู

พวกเราเดินเท้าเข้าน้ำตกจะเห็นผีเสื้ออยู่ตามโขดหิน สวยดีค่ะ หลากสีสัน

แอนไปเป็นครั้งที่ 2 เดินนำทัพก่อนเลย สังเกตได้จากภาพ จะปีนป่าย ถ่ายกับเถาวัลย์ตลอดๆ

ไม่มีพลาดรอบนี้เฮียโอ๋ไม่พลาดที่จะลงเล่นน้ำ เช่นเคย เมื่อก่อนเวลาไปเที่ยวที่ไหนจะอาศัยจดบันทึกลงสมุด แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแล้วเพราะมีกล้องบันทึกภาพ บางครั้งก็พลาดที่ไม่ได้นำกล้องไปด้วย เสียดายมากมายแต่ไม่เป็นไรค่อยไปใหม่ก็ได้ รอบหน้ายังนึกไม่ออกเลยจะพาไปไหนดี ไว้ติดตามละกันนะคะ

การเดินทาง

การเดินทาง จากตลาดหัวหิน มีทางแยกจากถนนเพชรเกษมไปทางทิศตะวันตก ตามทางหลวงหมายเลข 3219 จนสุดถนนราว 63 กิโลเมตร เลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้านฟ้าประทาน แล้วเดินทางต่อไปอีกราว 4 กิโลเมตร สามารถเช่าเหมารถสองแถวซึ่งจอดอยู่ที่ถนนชมสินธุ์ไป-กลับได้ในราคาประมาณ 800 บาท

พิกัดตำแหน่ง

ละติจูด: 12.53862
ลองจิจูด: 99.46258

จองที่พักออนไลน์

คุณสามารถค้นหาที่พัก เช็คราคา และจองที่พักออนไลน์กับอโกด้า สามารถยืนยันห้องพักได้ทันที และอโกด้ายังมีการรับประกันราคาถูกที่สุด โดยกดปุ่ม "เช็คราคา" ของที่พักที่คุณสนใจด้านล่างนี้

ที่พักภายในรัศมี 40 กิโลเมตร จาก พาเที่ยวน้ำตกป่าละอู ประจวบคีรีขันธ์
0.1 กม.

เช็คราคา
Gorilla Hills Huahin Hotel

ระดับ 3

ที่ตั้ง 288 Moo 7, Nerntakian Village, Nongplub, Hua Hin

จำนวนห้องพัก 20 ห้องพัก

ยอดเยี่ยม 8.1 คะแนนเฉลียจาก 35 ความคิดเห็น

ระยะห่าง 35.49 กิโลเมตร

เช็คราคา

ท่องเที่ยว อื่นๆ

ป้ายกำกับการท่องเที่ยว:
VN:F [1.9.10_1130]
คะแนน: 0.0/5 (0 โหวต)

เกี่ยวกับ แอน & โอ๋

แอน & โอ๋ ตะลอนทัวร์

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/ann.suladda